Thứ Sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

Bên Mẹ Tàpao (Số 01)

Chuyên mục: Suy niệm - Ngày đăng: 30.04.2022
Chia sẻ:

Bên Mẹ Tàpao (Số 01 – Chúa Nhật, 13.05.2012)

Lời ngỏ: “BÊN MẸ TÀPAO” là tờ liên lạc hằng tháng của Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, do Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống thao thức ước mong khách hành hương “Đến cùng Đức Mẹ Tàpao, vững lòng trông cậy lẽ nào về không” có cái gì cầm tay ra về và loan truyền thánh danh Mẹ Tàpao cho người khác. Được khởi sự vào ngày 13.05.2012, chính ngài viết trang suy niệm đầu, cùng bốn câu thơ cho mỗi tháng. Liên tục 58 số, không bỏ sót một số nào, dù bận việc, đi họp ở nước ngoài hay bệnh tật… ngài vẫn soạn đủ. Số cuối cùng là bài viết cho ngày Quốc Tế Bệnh Nhân – 13/02/2017, và hơn hai tuần sau, ngài qua đời đúng Thứ Tư Lễ Tro đầu tháng thánh Giuse Bổn mạng – 01/03/2017.

Bên Mẹ Tàpao (Số 01 – Chúa Nhật, 13.05.2012)

ĐỂ NIỀM VUI ĐƯỢC NÊN TRỌN (Ga 15,9-17)

Khi chuẩn bị bước vào nẻo đường thương khó, Chúa Giêsu nhắn nhủ các môn đệ bằng những lời tâm huyết, làm thành điều kiện để giữ niềm vui được trọn vẹn:

  1. “Ở lại trong tình thương của Thầy”

Môn đệ gắn bó với Thầy là chuyện lẽ phải, bởi thầy trò cùng có một lý tưởng, cùng chung một đường đi và đến cùng một đích điểm. Thầy ở đâu, môn đệ cũng ở đó. Và môn đệ gắn bó với Thầy cũng là chuyện phải đạo. Thầy nào trò nấy. “Ở lại trong tình thương của Thầy” là điều kiện trên hết để niềm vui của người môn đệ được trọn vẹn.

  1. “Yêu thương nhau”

Nếu gà cùng một mẹ chia sẻ cùng một tình thương trong đàn, thì môn đệ cũng sống bởi và bằng tình thương duy nhất của Thầy, nên “yêu thương nhau” vừa như một lẽ sống, biết chia sẻ cho đi, vừa như một sức sống luôn nhân tăng mở rộng, và còn như một dấu hiệu sống động minh họa cho giáo lý Tin Mừng có sức thuyết phục trước mắt những người đồng thời.

  1. Ra đi và sinh hoa kết trái

Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ và công trình đời Người là đem lại ơn cứu rỗi đến cho mọi người trần thế. Khi về trời, Chúa Giêsu không làm việc trực tiếp nữa, nhưng đã ủy thác cho các môn đệ lệnh truyền “đến với muôn dân”. Từ đó, Giáo hội được khai sinh, trong sức mạnh của Thánh Thần, các môn đệ lên đường truyền giáo muôn ngả và sinh hoa kết quả phong phú dọc dài lịch sử.

Lạy Mẹ Tàpao, chúng con là môn đệ của Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết ở lại trong tình thương của Chúa, biết yêu thương nhau và cũng biết ra đi giới thiệu Chúa cho mọi người. Amen.

Tháng Năm trời đẹp, mười ba

Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần đầu

Fatima nối Tàpao

Hành hương khấn nguyện rủ nhau tìm về.

(ĐGM Giuse Vũ Duy Thống)