thứ Ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024

Bên Mẹ Tàpao (Số 03)

Chuyên mục: Suy niệm - Ngày đăng: 02.07.2022
Chia sẻ:

Bên Mẹ Tàpao (Số 3 – Thứ Sáu, 13.07.2012)

MẸ VÀ ANH EM CỦA CHÚA GIÊSU (Mc 3, 31-35)

Chỉ một lần trong đời sống công khai rao giảng Tin Mừng, mẹ và anh em bà con của Chúa Giêsu tìm đến viếng thăm, nhưng Người đã chuyển sự kiện ấy thành cơ hội gửi đi một thông điệp quan trọng.

  1. Từ một sự kiện…

Mẹ và anh em Chúa Giêsu đến thăm. Quả là một sự kiện họa hiếm. Người ta cứ tưởng Chúa Giêsu phải ngưng ngay việc giảng dạy để nhanh chóng ra gặp gỡ người nhà. Nhưng sự thể lại khác, Người say mê rao giảng và đón ngay lấy cơ hội để xác nhận, một đàng Người vẫn yêu mến những người thân yêu trong gia đình, và đàng khác Người đang khởi xướng một gia đình mới cho Thiên Chúa.

  1. Đến một ánh nhìn…

Ánh nhìn của Chúa Giêsu vừa bao quát vừa bao dung. Bao quát khi Người đem tất cả cử tọa vào trong tầm nhìn của mình, kể cả những người thân vừa từ xa đến và những thính giả đang say mê nghe Người giảng dạy. Bao dung khi Người xem tất cả mọi người dù khoảng cách với Người thế nào trong địa lý vẫn gần gũi với Người trong trái tim. Ai cũng có chỗ đứng trong trái tim của Chúa Giêsu.

  1. Để khai sinh thông điệp.

“Mẹ và anh em Ta là tất cả những ai nghe và giữ  Lời Thiên Chúa”. Đây không phải là một sự đánh đồng hoặc đánh trống lảng, nhưng là một Tin Mừng rút gọn được công bố:  từ nay, gia đình Chúa Giêsu sẽ rộng lớn, người nhà của Người sẽ đông đúc, mẹ và anh em Người sẽ không ngừng nhân tăng, miễn là họ biết “yêu mến, nghe và thực hành” lời của Người trong đời sống mình.

Lạy Mẹ Tàpao, Mẹ vừa là nhân vật đồng thời cũng là nhân chứng của sự kiện nêu trên, chắc chắn Mẹ đã vui và hạnh phúc như trong kinh Kính Mừng. Xin giúp chúng con noi gương Mẹ, quyết tâm nghe và thực hành Lời Chúa. Amen.

(ĐGM Giuse Vũ Duy Thống)